Friday 8 June 2007

Tình khúc mùa hè - (Entry for June 09, 2007)



(Ảnh do Thanh Lệ chụp- tháng 8/2006)

1. « ... tiếng ve đu cành sấu. Tiếng ve níu cành me. Tiếng ve thấy tuổi thơ. Tiếng ve chào mùa hè. Và gọi cơn gió mát. Những đêm đầy trăng thanh. Tiếng ve như lời hát đan giữa vòm cây xanh.. »

img

KỶ NIỆM THÀNH PHỐ TUỔI THƠ

2. « Giữ cho thời gian còn mãi trong ta. Giữ bao kỷ niệm mùa hè đã qua trong lòng ta »

img

KỶ NIỆM ĐÊM HÈ

3. « Đời nào cũng là nắng xôn xao mùa hè. Đời nào cũng là gió bồng bềnh mái tóc em... Quanh em quanh tôi cuộc sống tưng bừng. Vang mãi trong ta khúc tình ca. Hãy hát đi em. Vang khúc ca mùa hè. »

img

THÀNH PHỐ MÙA HÈ

4. « Tình em, tình em như biển mùa hè. Dạt dào, dạt dào nồng say. Say đắm, mặn nồng, ngất ngây…”

img

BIỂN MÙA HÈ

5. “Mùa hè thiên nhiên như tỉnh giấc. Mùa hè đưa ta tới hồng hoang. Trần truồng yêu nhau trong trời đất. Mùa hè của uyên ương…”

img

HẠ HỒNG

6. “Nhạc gọi người hay mưa trút xuống đời. Thành dòng lệ, thành đêm bão tố về. Rồi từ đó cũng nghe trong anh lòng đổ mưa. Cơn mưa hạ về giữa đêm…”

img

CƠN MƯA HẠ

7. “Sắp mưa to ở cuối chân trời. Và có bão giữa chúng mình em ạ. Nắng đầu hè sao oi ả quá. Mắt em nhìn chất chứa những cơn dông.”

img

TÌNH KHÚC MÙA HÈ

8. “Sao em còn mang áo mỏng. Có còn mùa hạ nữa đâu. Sao em làm lòng ta đau. Như ngọn lửa hè đã tắt… Đường phố trong anh mùa đông. Hãy để mùa hạ yên nghỉ.”

img (ảnh minh họa)

MÙA HẠ CÒN ĐÂU

9. “Em yêu dấu nói cho anh nghe. Bao nhiêu ngày tháng đã trôi qua. Bãi biển rồi sẽ thành nương dâu. Đời người rồi sẽ trở về cát bụi. Nơi em về trời không xanh và ngày không vui. Rừng xưa tưởng sẽ xanh, xanh mãi. Nhưng rừng xưa đã khép. Còn anh, nhiều khi chỉ muốn mình là loài sâu để ngủ quên trong tóc chiều. Nhưng anh vẫn đi loanh quanh dù nhiều khi thấy đời đã mỏi mệt. Giờ đây ở bên kia một biển nhớ, em hãy nhớ cho rằng chúng mình đã chia sẻ với nhau một mùa hè thật tuyệt vời. Và một lần cho nhau là trăm năm đó em.”

img

HẠ TRẮNG

_________________________

N.B: Đã vào tháng 6 nhưng "ở bển" vẫn chưa thực sự bước vào mùa hè. Có thể thời tiết "ở bển" như vậy, mình chưa nắm được quy luật. Nhưng cũng có thể do biến đổi khí hậu cho nên mới có tình trạng châu Âu năm vừa rồi gần như không có mùa đông giá rét, trong khi nhiệt độ cuối mùa xuân ở quảng trường Đỏ có lúc lên tới 31 độ. Sáng qua đến văn phòng, mình vẫn phải khoác chiếc áo khoác nhẹ. Ở cái xứ sở mà nửa năm mặt trời đi vắng thì người chuyện người ta ao ước được sưởi nắng, người ta khát khao được thấy ngày hè, âu cũng là chuyện dễ hiểu. Và trong cùng lô-gíc đó thì chuyện ở quê mình bà con sợ mùa hè oi ả, sợ "cái nóng nung người nóng nóng ghê" cũng là chuyện bình thường ở huyện. Đúng ra cho đến giờ này mình vẫn chưa bị mùa hè đánh thức. Nhưng mấy ngày vừa rồi, anh chị em mình ở nhà kêu ca ghê quá, nói rằng nhiệt độ ở Hà Nội đã lên gần 40 độ vào ban ngày, ban đêm thì cũng gần 30 độ, nhà chẳng dùng máy lạnh nên ai cũng bị mất ngủ... Thế là mình bỗng nảy ra ý định thức đêm cùng anh chị em bên nhà... Và cũng là thức đêm cùng "bao kỷ niệm của những ngày hè đã qua" còn vương lại trong lòng ta. Và 9 ca khúc lần này, hy vọng, có thể kể cho chúng ta một câu chuyện nào đó...

img

(Ảnh của em Thanh Lệ)

15 comments:

  1. chưa được nghe, nhưng cũng đã kịp cảm nhận được cái phần hừng hực rồi...

    ReplyDelete
  2. póc tem...hêhê...sướng quá..là lá la

    ReplyDelete
  3. Cảm giác bồi hồi khi nghe bài đầu tiên,Kỷ niệm thành phố tuổi thơ,chỉ là nghe bài đó khi còn rất nhỏ, nhưng không hiểu sao e chưa bao giờ quên nó, sang đến Kỷ niệm đêm có thể vhè và thành phố tuổi thơ, kỷ niệm ùa về trong em, ới một số người, những bài này đã quá cũ, và em nghe kỷ niệm đêm hè cùng chị gái, chắc lúc đó em mới học lớp 6 hay lớp 7 gì đấy, cảm giác giống như tìm lại được điều gì đã mất từ lâu lắm....cho e nghe lại kỷ niệm đêm hè lần nữa nhé...cảm ơn anh rất nhiều....

    ReplyDelete
  4. lâu rồi, mới nghe lại những bài này, gắn liền với 1 thời ko quên dc

    ReplyDelete
  5. sao ấy, hôm nay em không nghe được nhạc của anh, chắc tại mạng ở nhà. HN mát rồi anh ạ, 2 hôm nay có mưa, có gió, có mây. Sáng nay 7h em mới thức giấc, trời vẫn âm u làm em phải nhìn đồng hồ mấy lần mới tin là đã 7h đấy anh ạ, chẳng bù mấy hôm trước 5h sáng nắng đã vàng cả phố.

    ReplyDelete
  6. Lần sau huynh post cho bài Tôi ơi đừng tuyệt vọng nhé!

    ReplyDelete
  7. Nhiều bài hay qúa anh Hà ơi, nhưng sao không có bài Mùa hoa phượng nở của Hoàng Vân. "Tu hú kêu tu hú kêu hoa gạo đỏ hoa phượng nở đầy ước mơ hy vọng
    Tu hú kêu tu hú kêu mùa quả chín vào mùa thi tình bạn trong sáng dưới mái trường ..." Cả bài gì mà có câu "Mùa hè ơi, mùa hoa phượng nở đỏ, ánh nắng toả vòm lá lung linh bao niềm ước mơ..." Anh có thì post cho em nghe với. Hic, nhớ tuổi thơ quá ...

    ReplyDelete
  8. d/c nao hat ma cu uon luoi chu S nghe kho chiu the nhi

    ReplyDelete
  9. Cảm ơn bạn, có những bài hát của quá khứ mà mình chỉ còn nhớ đến không khí của nó, ko biết cách nào tìm lại, ví dụ bài "Kỷ niệm đêm hè".

    ReplyDelete
  10. Đang thấy lòng ấm giữa mùa đông...Nhớ mùa hè quá!

    ReplyDelete
  11. Đang thấy lòng ấm giữa mùa đông...Nhớ mùa hè quá!

    ReplyDelete
  12. Đang thấy lòng ấm giữa mùa đông...Nhớ mùa hè quá!

    ReplyDelete
  13. Thật tuyệt vời!Nghe những bài hát này mình thấy cuộc sống thật có ý nghĩa!No làm sống lại kí ức tuổi thơ của mình!cảm ơn nhé!

    ReplyDelete