Thursday 10 January 2008

Kỳ diệu (January 11, 2008)



***
Kỳ diệu
*
Thơ: Nguyên Sa - Nhạc: Anh Bằng - Trình bày: Gia Huy

Kỳ Diệu
Thơ: Nguyên Sa
Khi áng mây cao ..dừng trên nếp trán
Anh chợt nghe ..tình vỗ cánh bay
Trái tim anh hờn dỗi trên vai
Đêm hạnh phúc ..như hạt sương gầy.

Bỗng mùa xuân ..về trên năm ngón
Ôi bàn tay ..lộc biếc lá non
Anh đứng nghe ..âu yếm gọi tên em
Khi em đến nằm ngoan trên cỏ biếc
Có bở ngỡ là mặt trời bỡ ngỡ
Có xôn xao là sỏi đá xôn xao.

Cánh tay anh ..anh đã dặn nằm im
Để người yêu thả trôi suối tóc mềm
Đôi mắt anh đã trở thành tinh tú
Đứng thật xa canh chừng giấc ngủ ngon
Anh canh chừng con thuyền lạ đi ngang
Sẽ chở em về quê hương thần thoại.
img
img

Gia Huy's real name is Dang Quoc Hung (he sang under his real name in Canada). He is originally from Montreal Canada where he arrived in 1991 to resettle with his family. He first sang at Chateau Du Parc night club in Montreal. On that occasion, he sang with the Pham Manh Cuong band performing such favorites as Mau Nhuom Bai Thuong Hai, Muoi Nam Tinh Cu and Lambada.

Immediately after that first appearance, Gia Huy became quite a hit with the club going crowd of Montreal. He began to sing for local clubs such as Bistro Dore, Miss Saigon and Dem Saigon. However, Gia Huy's goal was to make a name outside of Canada and to expand his audience to other parts of the world.

In 1994, he got the "break" he'd always longed for when he was introduced to the staff of Asia Productions. Upon listening to one song performed by Gia Huy , Mr. Truc Ho, Musical Director of Asia, and Thy Van, the head of Asia, agreed to sign him to an exclusive contract. According to Gia Huy, that was the happiest day of his life, as he felt a large part of his dream to become a star has come true.

He arrived in California not long thereafter to began taping for Asia. Gia Huy first video appearance was in Asia 8 (1995), Dem Nhac Hoi where he sang Nhip Dieu Tinh and Under the Boardwalk (with Lam Nhat Tien, Johnny Dung, and Nhat Quan). He has since made appearance in all subsequent Asia music videos, the latest released in May 1997 and entitled Yeu. It was filmed in Montreal, Gia Huy's favorite city.

Gia Huy has steadily built a fan base worthy of a veteran singer and he has appeared in many shows sponsored by Asia throughout the United States and abroad. He has performed on several CDs that are among the most requested titles in stores. Gia Huy recently released a solo album entitled Anh Van Biet.

09:46' 05/09/2006 (GMT+7)

(VietNamNet) - Tuyết Lan

img
Gia Huy: Không còn em thì thôi, mai anh yêu người khác!

Sến hay không sến? Theo Gia Huy trong nghệ thuật không có quy định sến và sang nên mình không cố tình chạy theo hoặc lựa chọn.

Trở về VN mới hơn hai năm mà ca sĩ Gia Huy nhanh chóng đóng góp 3 album riêng. Album đầu tay của Gia Huy mang tên Kỷ niệm nào buồn đúng là hơi buồn vì chưa nhận được nhiều sự quan tâm. Đến album thứ hai, bài hát Biết làm gì hơn nhanh chóng nổi bật khi được các vũ trường yêu chuộng. Có DJ còn chọn bài Biết làm gì hơn làm nhạc hiệu tiễn khách ra về với cách mix nhạc khá điệu nghệ.

Trong chương trình V-clip 45 tháng 9, bài hát Biết làm gì hơn của ca sĩ Gia Huy đã có mặt với clip mới nhất được phát hành trong album thứ ba có chủ đề Để đời một câu nghĩa tình. Đặc biệt, bài hát Để đời một câu nghĩa tình (tác giả Minh khang) với tiếng hát Gia Huy như một cuộc sát nhập quyết liệt vào thị trường ca nhạc sôi động trong nước.

Từ lúc trở về VN ca hát, Gia Huy cảm thấy môi trường âm nhạc trong nước như thế nào? Có thích hợp với ca sĩ hải ngoại không?

- Môi trường âm nhạc trong nước khá đa dạng về thể loại, quá nhiều ca sĩ nên khán giả rất khó tính và biết thưởng thức. Với một ca sĩ ở nước ngoài lâu năm như Gia Huy, muốn hội nhập với khán giả trong nước là một thử thách lớn. Gia Huy xem như mình chỉ đặt những bước chân đầu tiên cho cuộc chi phục khán giả tại quê nhà.

Gia Huy được biết đến như một ca sĩ trẻ và sôi động nhưng tại sao về nước lại phát hành 2 album khá êm đềm?

- Thực sự từ trước đến giờ Gia Huy rất thích những loại nhạc trữ tình mang âm hưởng ngũ cung. Album đầu tiên ở VN của Gia Huy đã đi theo phong cách này. Gia Huy rất thích những ca khúc được phổ thơ vì lời rất đẹp và có ý nghĩa. Gia Huy hát những bài của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ (Nắng lên xóm nghèo), Văn Phụng (Trăng sơn cước), Hà Dũng (Nơi cuối nỗi cô đơn), Phú Quang (Mơ về nơi xa lắm)... thấy rất hợp.

Từ hình ảnh và dòng nhạc hơi êm đềm trong 2 album đầu tiên, Gia Huy lại xuất hiện rất lạ trong album thứ ba, hình như hơi bị…sến?

- Sau thời gian dài đi biểu diễn ở VN, Gia Huy thấy mình cần có sự thay đổi về hình ảnh từ cách hát đến cách chọn bài. Ngay cả cách chọn hình bìa album cũng thật đồng cảm và gần gũi. Sến hay không sến? Theo Gia Huy trong nghệ thuật không có quy định sến và sang nên mình không cố tình chạy theo hoặc lựa chọn.

Gia Huy hát bài "Để đời một câu nghĩa tình" với giọng khá nhão, tại sao vậy? Đây có phải là con đường Gia Huy lựa chọn để chinh phục khán giả trong nước?

- Đúng vậy, Gia Huy phải làm cho khán giả hiểu và nhìn thấy mình trong bài hát. Bài hát Để đời một câu nghĩa tình là bài hát Huy rất thích. Gia Huy nghĩ nó đồng cảm với mình và có lẽ sẽ có nhiều người đồng cảm như vậy trong cuộc sống.

Gia Huy đồng cảm như thế nào với với bài hát "Để đời một câu nghĩa tình" ?

- Đó là sự thống nhất chung về ý tưởng của cả một ê-kíp: Đạo diễn (Huỳnh Phúc Điền) - nhạc sĩ - biên tập và cả Huy nữa. Diễn tả nội tâm đâu có đơn giản, nhất là bài hát Để đời một câu nghĩa tình nếu không khéo sẽ dễ hiểu lầm ý. Gia Huy rất thích câu cuối của bài hát này: "...Không còn em thì thôi để ngày mai anh còn yêu người khác".

2 comments:

  1. Em Xuân hay Em tình yêu vậy anh Hà?

    ReplyDelete
  2. ... Anh canh chừng con thuyền lạ đi ngang ...

    Hay, da diết quá!

    ReplyDelete