Monday 31 December 2007

Paris chào 2008 (January 01, 2008)



1. Các khu phố ẩm thực vốn rất đông người thì đêm giao thừa càng trở nên tấp nập hơn:

img

2. Trong khi Nhà thờ Đức Bà Paris vẫn trầm mặc đứng bên bờ sông Seine:

img

3. Cây thông Noël trước Nhà thờ vẫn là điểm thu hút những du khách đến chụp ảnh lưu niệm:

4. Địa điểm yên ắng hiếm hoi tại Paris trong đêm giao thừa có lẽ là các cơ quan hành chính như l'hôtel de ville (tòa thị chính Paris):

img

5. Trong đêm giao thừa các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện phục vụ miễn phí cho toàn dân. Trên những tuyến trọng điểm như tuyến métro số 1, mật độ hành khách luôn rất cao. Cảnh tượng ở các bến Métro gần các scenic spots trông không khác những ngày có đình công là bao :) Tuy nhiên cảnh sát có mặt ở khắp mọi nơi để đảm bảo an ninh. Thậm chí họ còn kiểm tra và không cho hành khách ra khỏi nhà ga mà mang theo rượu bia.

img

6. Giống như vào các dịp lễ quan trọng trong năm, đại lộ Champs Elysée được trang hoàng lộng lẫy bằng các thiết bị chiếu sáng, một thế mạnh truyền thống và một nét đặc trưng của "kinh đô ánh sáng" :

img

7. Đặc biệt trong đêm giao thừa đại lộ đẹp nhất thế giới này đã được biến thành khu vực dành cho người đi bộ:

8. Càng tới gần giao thừa, dòng người đổ về đại lộ Champs Elysée càng đông và bỗng chốc đã có cả một biển người thuộc đủ các màu da, nói đủ các thứ tiếng trên thế giới:

img

9. Họ mở sâm-panh, nhảy múa, hò hát và nhất là chụp rất nhiều ảnh xung quanh Khải hoàn môn:

img

10. Địa điểm thu hút nhiều khách đi du xuân nhất có lẽ vẫn là tháp Eiffel. Những năm gần đây, chính quyền thành phố Paris hầu như chỉ tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Quốc khánh Pháp. Năm nay cũng không có bắn pháo hoa. Tuy nhiên hệ thống đèn nhấp nháy của tháp bao giờ cũng nháy trong 10 phút đầu các giờ. Và tất nhiên, những người có mặt ở khu vực xung quanh tháp đã reo hò vang dội cùng với tiếng mở sâm-panh khi hệ thống đèn tháp bắt đầu nháy, báo hiệu thời khắc chuyển giao từ năm cũ 2007 sang năm mới 2008. Đây là hình ảnh tháp Eiffel trong thời khắc giao thừa:

img

11. Trong khi đó trên hè phố, trên các bãi cỏ, người ta đốt rất nhiều pháo bông, lửa mừng:

img

12. Thậm chí có nhiều người, nhất là thanh niên còn tràn xuống lòng đường nhảy múa. Các tài xế lái xe trên đường giường như không hề tỏ ra khó chịu khi họ buộc phải dừng xe hoặc giảm tối đa tốc độ. Họ đều thò đầu ra khỏi xe hôn gió và nói với nhau "bonne année, bonne santé" (chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe):

img

13. Đêm nay người dân Paris và du khách chắc sẽ vui thâu đêm. Và sáng 1 Tết sẽ là thời gian lý tưởng nhất trong năm cho những người muốn thực hành lái xe trên các đường phố Paris!

6 comments:

  1. HI A. VO TINH VAO BLOG CUA A MA THAC MAC MAI KO HIU LA CUA AI.:)
    CHUC A MOT NAM MOI VUI VE VA HANH PHUC.

    ReplyDelete
  2. Happy New Year! Khong khi Tet warm that anh Ha nhi! Nhung sao anh Ha di don Tet co 1 minh thoi a:))

    ReplyDelete
  3. Anh Hà chụp ảnh ngày càng lên tay :D

    ReplyDelete