Friday 16 November 2007

CẦU KIỀU AI BẮC (November 17, 2007)

Cảm xúc về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

"Công Cha, Nghĩa Mẹ, Ơn Thầy". Lời răn ấy của cổ nhân cũng chính là sự đúc kết đầy đủ nhất về những yếu tố không thể thiếu góp phần tạo dựng nên sự thành công- thành nhân của mỗi con người. Chắc không phải là một ngoại lệ, nhìn lại chặng đường mình vừa đi qua, trên mỗi giai đoạn rèn luyện, phấn đấu để rồi trưởng thành, tôi đều thấy rất rõ bóng dáng của những bàn tay, những tấm lòng nhân hậu và đầy nhiệt huyết mà những người Thầy đã dành cho mình. Và thật hạnh phúc khi trên chặng đường dài phía trước tôi sẽ vẫn may mắn có được những ân tình quý giá và thiêng liêng ấy.

Nhiều người nói tôi may mắn. Đúng là tôi quá may mắn vì tôi đã có công Cha, có nghĩa Mẹ, có ơn Thầy. Tôi đã có tất cả.

33 comments:

  1. hì, anh Hà ơi, khi nào anh về, em bắc cầu kiều nhờ anh kèm cặp ngoại ngữ nhé. Nhìn lý lịch học tập của anh Hà, ngưỡng mộ quá. Và nhất là muốn học ngoại ngữ. Em nói rất chân thành đấy. Có thể sang tháng em sẽ học lại tiếng Pháp.

    ReplyDelete
  2. WOW, thành tích của anh "bất hảo" quá!!! Thế này thì còn gì để các em "khám phá" nữa. Anh H "zại" thật!:DDDDD

    (Đây là lần đầu tiên em được nhìn thấy "chị" Durand đấy anh H ạ)

    ReplyDelete
  3. Chu dung la 1 trong nhung hoc sinh uu tu nhat cua Chuyen Ngu!

    ReplyDelete
  4. Èo, mình công to thế (khai đao giải ngố) thế mà được có vài dòng ngắn ngủi thế thôi à? Công to thế mà chả bao giờ thấy quà 20/11 cho ra hồn. Mà đúng ra thì đã bao giờ có quà 20/11 đâu nhỉ? hic hic hic.

    ReplyDelete
  5. Mac du chi dc chu day vai buoi hoi hoc cap 3 cung voi Khoa, Thuan va chi Phuong, nhung nhung kinh nghiem chu chia se qua rat thuc te: su dung tu trong dung van canh, viet va noi cho that "TAY". Dung la nhieu khi chau hoc nhieu tu ma cha biet dung the nao cho dung, cho "TAY". Khi nao roi chu viet them 1 bai chia se ve cai nay nhe va ca viec dich nua nhe.

    ReplyDelete
  6. Mọi con đường anh đi đều được soi tỏ! Và rồi chính anh là ngọn đèn rọi sáng con đường đi của những người sống quanh anh!

    ReplyDelete
  7. ặc...1 entry hoành tráng đúng nghĩa. tuy nói về thầy cô mà ko wên "lăng xê"mình 1 tí, về mặt thị trường và nghệ thuật thì đều được cân bằng...thế này thì chắc có mấy madam lại lập FC TMH mất thui...hehe, à wên...hí hí:))

    ReplyDelete
  8. @ Hiếu: dịch giả Hải Ngọc phát biểu thế làm anh em xí hổ quá!

    @ Ngọc: ừ nhỉ, zại quá cơ. Nhưng mà nghe nói blog sắp đóng cửa nên phải tranh thủ zại trước khi quá muộn. Ơ thế ở VP ko treo ảnh của "khai quốc công thần" à? tệ!

    @ Quyết: thanks for your compliment. Bao giờ có dịp lại tụ tập mấy người ngồi trao đổi nhỉ!

    @ A. Thọ: tình củm là chính chứ anh bận tâm làm gì đến mấy cái "tầm thường kia". À mà 20-11 năm nay anh có khóa cửa nhà đi trốn không đấy?! he he

    @ Lệ: Cái vế thứ hai khó cho anh quá!

    @ Huy: mày hay "bóc mẽ" anh quá! thì gọi là "một công đôi việc", nói Đông mà tự nhiên nó động đến Tây đấy chứ, hí hí!

    ReplyDelete
  9. Em thích entry này vì được nhìn lại những bức ảnh Chuyên Ngữ ngày xưa, những chuyện khác thì no comment.

    ReplyDelete
  10. Anh Hà ơi, cầu kiều là tên một cái cầu hay kiều chẳng qua là âm Hán-Việt của từ "cầu"? Đó có fải là một trùng ngữ (pleonasm) như kiểu Núi Thái sơn không? :)

    ReplyDelete
  11. Kham phuc anh Ha!!! I will not stop for a long rest, as planned!!! Excellent Cheveninger!!!

    ReplyDelete
  12. "Công Cha, nghĩa Mẹ, ơn Thầy" mới là điều kiện cần, còn điều kiện đủ chưa thấy anh Hà nói đến nhỉ? Những cái đó nhiều người có lắm, ví như em cũng có đủ ba điều kiện cần đó, nhưng sao chẳng đi đến đâu nhỉ, :)). Anh Hà nói nốt ra đi thôi... năng khiếu, tính ham học hỏi, sự quyết tâm và cần cù? Và thêm nữa, Cầu Kiều thì có người bắc rồi, nhưng Thuyền Hoa thì chưa có ai chèo lái đó nghe. Sự nghiệp này cũng rất quan trọng không kém đánh Đông, dẹp Bắc phải không anh, :D.

    ReplyDelete
  13. Anh ơi, sự thành công của anh ngoài khả năng, nỗ lực của bản thân còn nhờ 1 phần rất lớn công lao của các bậc sinh thành, của các thầy cô và đặc biệt là công lao của Nhà nước. Anh hãy gắng phấn đấu hơn nữa để không phụ lòng những sự hậu thuẫn này nhé.

    Qua Entry của anh, em thấy thật ngưỡng mộ anh và thấy mình thật hạnh phúc khi có được sự hiện diện của anh trong Friend list. Xin chúc anh sức khoẻ, may mắn thành công ! Xin gửi tới anh những lời tâm huyết sau:

    Vững chính trị, Giỏi chuyên môn, sáng tinh thần, khoẻ thể chất; Thắng không thoả mãn, Bại không sụp đổ, đặng làm rạng danh non sông Việt Nam.

    ReplyDelete
  14. Em có 1 đề nghị là xin được kết tình huynh đệ, cắt máu ăn thề với anh, xin anh cho ý kiến chỉ đạo.

    ReplyDelete
  15. Em có 1 đề nghị là xin được kết tình huynh đệ, cắt máu ăn thề với anh, xin anh cho ý kiến chỉ đạo.

    ReplyDelete
  16. À, còn chuyện này nữa: Em bỗng nảy ra ý định thành lập một TMH's Fan Clup in Viet Nam, anh cho luôn ý' kiến nhe'.

    ReplyDelete
  17. Ô, anh Hà ơi, sao anh toàn PR những hoạt động bề nổi thế anh. Phần chìm của tảng băng đâu rồi. Đáng nhẽ... thôi, để em thêm luôn hộ anh nhé:
    "À, bạn bè mình thường bảo, mình thông minh, điềm tĩnh, lịch thiệp, tính mát như nước, mừng giận không lộ, mềm mỏng bên ngoài nhưng cứng cáp bên trong, kỹ tính (nhưng không kỹ quá đâu), tính toán nhanh và chi li. Ồ, các bạn ấy nói thế nhưng chả biết có đúng không. Nhược điểm cũng ối, các bạn (gái) cứ từ từ tìm hiểu nhé".

    ReplyDelete
  18. Chúc mừng anh - thầy Hà nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Em chúc Anh mạnh khoẻ và ngày càng thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
    (.. dù sao vẫn quen gọi là Anh Hà hơn..hehe..,, Anh Hà- thần tượng của em Linh đấy..hihi..)

    ReplyDelete
  19. Èo, càng kể ra càng thấy tủi thân. hic hic. Mà chả nhớ ngày trước mình dạy có sai nhiều không mà chả thấy học sinh nhận xét gì nhể hehhehe.

    Có người xin cắt máu ăn thề kìa hehhehe.

    Bé Gái: Trẻ con, biết gì mà hóng hớt. Ngủ đi.

    ReplyDelete
  20. Anh viet bai nay nhan dip Ngay Nha Giao Vietnam, lai embed ca nhac vao day lam em nho khong khi ngay nay o Vietnam qua. Hic hic... A?nh anh chup voi co Mai dep the. Em dang ban khoan khong biet neu anh ko viet thu xin y kien cua co, va nhan hoc bong Fullbright thi bay h anh end up the nao nhi? hihi :)

    ReplyDelete
  21. Như entry cũa thì ok, chứ a lại cho thêm mấy bác PR kia vào thì đúng là ..thương mại thật roài!:D


    Anh bỏ "xào huyệt" của MOFA đi là đúng rồi, chứ giờ mà còn nằm trong đó thì ko khéo bị "ám sát" như chơi ấy chứ! hahahaha..

    ReplyDelete
  22. Chúc mừng 20-11 anh thầy! Ngày xưa cô Mai cũng đã từng tốn công dạy em nói câu "I can't believe that one day I can be here in London" thật nhanh, thật chuẩn theo đúng kiểu Anh. Ko biết bao giờ em mới có dịp thực hành câu đấy, và nếu có, chắc cũng mang American accent mất rồi :D

    ReplyDelete
  23. @ Thu: anh còn lưu khá nhiều hình ảnh của CN ngày xưa, khi nào có dịp sẽ giới thiệu với cả nhà. Thanks for having no comment!!!

    @ Vân: oài, anh chưa tìm hiểu điều này. anh cứ dùng hết sức thoải mái tự nhiên theo kiểu truyền khẩu từ các cụ. Vân thử trao đổi với Tứ xem sao!

    @ Diệu Linh Summee: So you've found a job in NY? Congrats. All cheveningers are so excellent, hehe.

    @ Sailingthesea: Hải cho anh mượn cái thuyền "Sailingtothesea" của Hải được không?!

    @ Blog Sạch Tinh: Je suis très touché par tes adorables compliments. Tes conseils sont bien notés. Còn về cái khoản cắt máu ăn thề. Ac, để tớ đi kiểm tra xem có mắc chứng MÁU KHÓ ĐÔNG không đã nhé!!! seulement pour blaguer!!!

    @ Bé Giai: Trùi! Đây là entry viết về 20-11 chứ. Cái hiệu ứng phụ PR cá nhân thế đã là "lộ liễu" và "phô" lắm rồi, hihi. Cảm ơn Cô và Chú đã gợi ý anh cái paragraph kia nhé. Anh sẽ giữ lại để cho vào lần PR toàn tập sắp tới nhé!

    @ Diệu Linh Lynn: Nếu DL chọn anh làm thần tượng, thì phen này anh biết thần tượng ai!!! Thanks for your kind words. Enjoy your time with your loved one in the UK.

    @ a. Thọ: ôn nghèo kể khổ thế cũng vẫn còn hơi ít. Em sẽ đi kiểm tra xem có bị chứng máu khó đông không đã!!!

    @ VT: Nếu vậy chắc giờ này anh đã kiểm chứng được liệu có phải "everything is big in Texas" hay không, hihi và chắc chắn có dịp đi Café cùng VT.

    @ Ngọc: "bị ám sát" là một tiết mục PR dở nhất Ngọc nhỉ!

    @ Tata: I ken bơlif thét oan đây I ken bơ hiaR in Lăn-đăn!!! Haha what an accent. Thanks for your kind words and for the wonderful photo. Please remember me to Papa Master and convey my best wishes to him as well.

    ReplyDelete
  24. không hóng hớt nữa, đi ngủ đây........................

    ReplyDelete
  25. Cai anh "dang lam gi" em doan la ngay anh tuyen the tron doi trung thanh voi Dang phai ko a?

    ReplyDelete
  26. Congratulate on what you have achieved hihi. Biet khi nao em moi ngoi viet duoc mot phan nao do background nhu anh Ha nhi hihi.

    ReplyDelete
  27. @ Hương: Ừ công nhận, anh cũng tự nhận thấy điều đó, hehe. Nhưng kể ra thì hồi xưa người ta cũng chụp ảnh không prồ mấy!!!

    @ Dũng: Many thanks. I wish you many happy returns of the Day.

    @ a. Thọ: is it a kind of "illness on the job" or "occupational malaise" :D?

    ReplyDelete
  28. Oặc, sao lại cũng có một cái lịch của Ngan Hàng Công Thương giống y như cái của nhà anh nhỉ hehhehe.

    Co Tâm dạo này béo nhỉ.

    Đề nghị bỏ ngay cái ảnh cuối cùng đi. Trông như là .... Không "đứng đái" tí nào. hehhehe.

    ReplyDelete
  29. Hôm nay mới được đọc entry này của anh, thấy ngưỡng mộ anh quá. Em cá là mai mốt hồi ký của anh sẽ bán chạy lắm đấy, nhớ để cho em một cuốn nhé :D
    PS: Hình như máy ảnh của anh set sai ngày, entry post ngày 17/11/2007 mà ảnh chụp với cô Tâm thì lại có ngày là 19/11/2007 :D

    ReplyDelete
  30. Chi Mai Hang lay chong lau roi bac a. Bac cung voi vang len di chu?

    ReplyDelete
  31. @ Hiệp: Chuyên gia Luật quốc tế cũng có khác: quan sát kỹ thế. Anh vẫn liên tục cập nhật hình ảnh và âm thanh mà!!!

    @ Hương: Ơ thế á!

    ReplyDelete