Thursday 9 August 2007

NHÌN NHỮNG MÙA THU ĐI (Entry for August 10, 2007)

KHÁNH LY & TRỊNH CÔNG SƠN
img

1. Khánh Ly song ca cùng Trịnh Công Sơn, băng ghi âm trực tiếp tại Quán Văn- Sài Gòn 1967. Trịnh Công Sơn đệm tây ban cầm và giới thiệu.

img (Quán Văn - 1967)

2. Khánh Ly hát trong băng nhạc SƠN CA số 7, thực hiện vào năm 1974 tại Sài Gòn.

img (Bruce tặng)

3. Khánh Ly hát trong album HẠ TRẮNG, thực hiện vào năm 1986 dưới dạng cassette, và tái bản lần nhứ nhất bằng CD vào năm 1990.

img(C.Mai tặng)

4. Khánh Ly song ca cùng Lệ Thu liên khúc Nhìn những mùa thu đi & Nắng thủy tinh trong Asia Video ĐÊM SÀI GÒN 7 (1995)

img

4 comments:

  1. Hà có bộ sưu tập hay thế. Về album Hạ Trắng, mình thấy tape hay hơn CD, mặc dù nghe giọng hơi lanh lảnh hơn. Nhất là bài Hạ Trắng, nghe CD thất vọng kinh khủng. Y như xem Đêm Sài Gòn, chị gái cất tiếng "Gọi... nắng..." thì chữ nắng tắt lịm đi ngay. Các bài còn lại trong CD đều không gây không khí như tape, được cái âm thanh nghe ấm hơn chút. Những băng cassette hồi đó giờ chỉ còn bìa, buồn thật.

    ReplyDelete
  2. @ Quý: Bộ sưu tập này thì Quý biết thừa rồi còn gì!!! Tớ cũng có nhận định như Quý về cái cassette và cái CD. Tớ cũng bị mất cái cassette đó, vỏ thì vẫn giữ được. Tớ còn nhớ cassette đó có lời giới thiệu rất hay. Tớ vẫn thuộc. Còn bài Hạ Trắng thì Khánh Ly hát đủ cả hai đoạn, chứ không bị thay bằng đoạn solo saxophone như trong CD. Tớ sẽ truy lùng lại cái cassette đó!

    ReplyDelete
  3. À, băng cassette sợ là in từ năm 1988 đến giờ khó mà nghe nổi. Ngày xưa là cái băng đen sì. Trong băng đó, KL hát Hạ Trắng khá hay và dễ chịu, rất thanh thoát với nhạc dạo rất hoạt. Bài Cuối cùng cho một tình yêu hay, có đoạn đọc vocal khá ấn tượng. Bài Tôi ru em ngủ trong băng cũng hay, đến khi vào CD hát cứ như là "tôi ru em ngủ..ủ" - nhấn dấu hỏi quá lộ liễu. Tại sao thế nhỉ? Băng HT gần như là băng đầu tiên của KL mình nghe sau SC7 và Lá đổ muôn chiều. Đó là 3 băng của thời tiền CD.

    ReplyDelete
  4. Cam on anh Ha. Co dduoc nghe nhieu ban? cung mot bai mot luc the nay, moi thay cong lao cua Trinh Cong Son bo ra cho Khanh Ly la rat lon. Bai "Nhin nhung mua thu di" Khanh Ly (con rat moc mac) hat con co nhung cho rat pho^, ma dden nhung ban sau ddo dda khac han, hay hon va co ca tinh hon han. Nhung nguoc lai, cung phai thay rang Khanh Ly cung co cach the hien nhac Trinh rat ddoc ddao va rat hay. Trong bai hat nay ban than Trinh cung hat rat mo^.c. Phai noi la em rat thich blog cua anh.

    ReplyDelete