Monday 13 August 2007

DƯƠNG CẦM THU ...( August 14, 15,16 2007)



img

Nhạc sỹ An Thuyên

1. Giọng hát TRỌNG TẤN

img

2. Giu1ecdng hu00e1t NSu01afT u0110u1ee8C LONG

(a u0110u1ee9c Long vu1eeba hu00e1t vo bu00e0i nu00e0y xong)

3. Lu00ca ANH Du0168NG & Du01afu01a0NG Cu1ea6M THU KHu00d4NG EM

Lê Anh Dũng chiếm trọn 10/10 phiếu của Ban giám khảo

Theo NSND Trung Kiên, trưởng BGK, cả mười thành viên của Hội đồng giám khảo đã cùng bỏ lá phiếu dành cho Lê Anh Dũng mà không cần đến bất cứ một phần bàn luận nào. Ca khúc Dương cầm thu không em qua giọng ca của Lê Anh Dũng quá thuyết phục và thực sự "hớp hồn" được người nghe như lời của NSƯT Thanh Lam.

Dù đã được trình bày bởi giọng ca đàn anh Trọng Tấn nhưng Dương cầm thu không em tối qua đã mang đậm dấu ấn của chàng sinh viên Nhạc viện này bởi cách xử lý riêng: lên nửa tông so với những người đi trước và hát "cực kỳ có cảm xúc". Anh Dũng, cây guitar acoustic của ban nhạc Sao Mai, một khán giả "đặc biệt" của Sao Mai năm nay đã thừa nhận anh đã "gai người khi nghe Dũng thể hiện đến đoạn cao trào của bài hát. Một phần biểu diễn quá tốt như thế thì không ai có thể phủ nhận được".

img
Lê Anh Dũng "xuất thần" cùng Dương cầm thu không em

Trên thực tế, so với lúc tập Dũng hát chưa thực sự hết 100% khả năng nhưng với một đêm thi đầy áp lực như tối qua, "phần trình diễn này thực sự không còn gì phải nói nhiều khi trao giải nhất", nhạc sỹ Nguyễn Cường phát biểu sau đêm diễn.

Sinh năm 1982, hiện đang là sinh viên nhạc viện Hà Nội, có thể nói không "ngoa" khi dòng thính phòng của Sao Mai năm nay đã thực sự "thuộc về" Lê Anh Dũng khi anh liên tiếp đứng đầu khu vực miền Trung, đêm chung kết dòng thính phòng và cuối cùng là vị trí quán quân đêm xếp hạng. Luôn biết làm mới mình và dành những bất ngờ thú vị cho khán giả, Dũng chính là thí sinh xuất sắc nhất của Sao mai năm nay. Giải thưởng do khán giả bình chọn đã cho thấy một "mẫu số chung" tất yếu giữa người nghe và Ban giám khảo trước một phần trình diễn quá tốt và "xuất thần" của Anh Dũng.

(Theo VTV)

Lê Anh Dũng: Luôn làm mới mình để theo kịp ước mơ


Dương cầm thu không em
(An Thuyên) - từng được Trọng Tấn hát trên truyền hình rất hay - là một bài hát không khó, nhưng để hát hay và tạo ấn tượng thì lại không hề dễ.


Nhạc sĩ An Thuyên rất hài lòng với phần biểu diễn của Dũng. Theo ông, Dũng là người hát tốt nhất Dương cầm thu không em từ trước tới nay.


Phát biểu trước báo giới sau giây phút đăng quang, Lê Anh Dũng cho biết: “Chỉ còn một năm nữa là Dũng tốt nghiệp đại học thanh nhạc nên phải dồn sức cho việc học tập trước đã. Sau đó, Dũng dự định sẽ làm một album đầu tay mà trong đó không thể thiếu Dương cầm thu không em”.

(Theo Tin tức tìm nhanh )

3 comments:

  1. To date, Le Anh Dung la nguoi hat Duong cam thu khong em hay nhat. Chất giọng căng, đẹp, sáng và giàu cảm xúc. xin có 1 vài nhận xét nhỏ, dẫu chỉ là cảm tính nhưng được viết với nhiều cảm tình:)
    1. Đoạn đầu Dũng hát còn hơi cứng. Nên hát lỏng và nhẹ hơn một chút như dẫn người nghe vào một câu chuyện, một tâm sự.
    2. Còn lẫn một số âm địa phương (ví dụ: chẳng biệt li, tả tơi, Hà Nội không em,...) khiến bài hát giảm mất đôi chút vẻ sang trọng.
    3. Dũng hát hay và truyền cảm, nhưng dường như chưa biểu đạt hết sắc thái của bài hát: buồn mang mác nhưng không hề ướt át. Fải hát cho ra tâm trạng của một người người đàn ông lãng mạn nhưng không sầu muộn. Cần tăng độ vang và sáng trong câu hát.
    4. Phần phối khí rất hay nhưng có đoạn hơi dài, khiến bài hát dường như bị ngắt đoạn, giảm tính liền mạch của cảm xúc.

    Giọng hát của Dũng đã và sẽ elevate vẻ đẹp của bài ca.
    Mong anh Hà tiếp tục viết nhiều music blog :)

    ReplyDelete
  2. @Vân: Vân nhận xét bao giờ cũng tinh tế và rất ... chuyên nghiệp. Đúng là con nhà nòi! Trong một live show đầy tính ganh đua của lý trí như vậy, hát được như LAD quả thật là đã xuất thần rồi.

    Mình không nhận ra giọng địa phương trong phát âm của LAD đâu.Chắc ý Vân muốn ám chỉ từ "CHẲNG biệt ly" mà Dũng hát là CHẴNG biệt ly, giống như người xứ Thanh hay nói "TĨNH ta có nhiều học sinh GIÕI đoạt GIÃI quốc gia" chứ gì (tớ trích lời cậu đấy nhé, CHỮI cha không bằng pha tiếng, ac ac). Tớ nghĩ đó là do nốt nhạc ông An Thuyên viết thế, và nhiều bài hát cũng như thế. Nếu thử luyến và biến nó thành dấu HỎI "chẳng" thì gượng gạo cực. THử mà xem. Cái này TCS viết nhiều lắm. Gần đây Khánh Ly hát nhấn dấu HỎI cực mạnh. Bạn Trương Quý phê phán cái này cực lực trong một blog trước.

    Hôm nọ thằng Dũng bảo cứ tưởng NGuyen Thanh Van la nick của em gái nào, nên cứ... "à ơi" mãi, ac ac.

    Hẹn gặp vào đợt tới nhé!

    ReplyDelete
  3. Hic, anh Hà tưởng em không biết đấy là do ông An Thuyên viết luyến à? Đấy là một nốt luyến rất đơn giản và đương nhiên không thể hát thành "Chẳng" thẳng tuột được. nhưng cũng không nên luyến nặng quá. Nếu anh muốn nghe một từ "Chẳng" tốt hơn thì về VN đi, em hát cho mà nghe :D

    Em ít nghe Khánh Ly, nhưng quan điểm của em thì lại hơi khác so với bạn Trương Quý nào đó. Thủ pháp luyến trong âm nhạc cũng như một thứ trang sức đối với một cô gái. Nó sẽ tôn vẻ đẹp của bài hát nếu được sử dụng vừa fải và đúng chỗ. Em nghĩ đôi khi chúng ta cần làm cho câu hát bớt nặng nề bằng cách bỏ những nốt luyến không cần thiết. Nếu cứ luyến láy suôt ngày như cô Thanh Lam thì em e sẽ làm hỏng bài hát mất, chẳng khác nào cô gái nọ khắp người đeo nhẫn vàng, vòng cổ, vòng chân, vòng tay khuyên tai, khuyên mũi,.... trông cô ta thật "kim loại" và khôi hài :)

    Mong anh Hà tiếp tục chia sẻ! Hẹn sớm gặp lại anh :)!

    ReplyDelete