Wednesday 16 July 2008

Nothing compares (July 17, 2008)

Hôm vừa rồi xem SMĐH 2008, nghe anh Ngọc Châu nhắc rằng bài hát "Nếu điều đó xảy ra" được Diva Thanh Lam hát lần đầu cách đây ngót nghét gần 2 chục năm, bỗng thấy giật mình. Mới hôm nào mà đã ... h.a.i.c.h.ụ.c.n.ă.m... Thật hãi hùng. Thật không thể tin được. Mới hôm nào nghe Thanh Lam, Ngọc Châu và ban nhạc Hoa sữa. Rồi Hồng Nhung, Quang Vinh, rồi Bằng Kiều, Chìa khóa Vàng... thế mà giờ đã 2 chục năm. Nhất định hôm nào sẽ tổng kết lại các bài hát của lớp ca sỹ hát nhạc trẻ thời kỳ đó với những Thanh Lam, Hồng Nhung, Hồng Thanh, Thu Hồng, Minh Thắng, Thanh Hằng, Sao Mai, Minh Thúy, Thái Bảo của miền Bắc... và Cẩm Vân, Nhã Phương, Bảo Yến, Ngọc Bích, Hồng Hạnh, Thu Hà, Lệ Quyên, Anh Duy, Đỗ Hữu Xuân, Bùi Thanh Hằng, Ngọc Sơn, Hoàng Huệ Quân, Thế Hiển của miền Nam... và Ngọc Thúy, Tú Anh, Thanh Nam, Bách Thảo, Ánh Tuyết của đoàn Hải Đăng, Nha Trang- Phú Khánh. Phải công nhận lớp ca sỹ trẻ đó đã làm thay đổi diện mạo nền âm nhạc Việt Nam và đời sống ca nhạc thời kỳ đó. Phải công nhận đó là một thời để nhớ.

Ngoài các bài hát Việt Nam của Vũ Quang Trung, Ngọc Châu, Thanh Tùng, Dương Thụ..., Thanh Lam và Hồng Nhung còn rất nổi với hai bài hát ngoại này:

1. Whitney Houston - One Moment In Time

2. Sinead O'Connor - Nothing Compares to you

4 comments:

  1. A Ha co ban thu Thanh Lam hat bai do lan dau tien khong a?

    ReplyDelete
  2. Mấy hôm trước em hỏi anh Hà: cá nhân anh có thích giọng hát Thanh Lam không, anh Hà không nói gì, chắc không thèm chấp thằng em ăn nói láo xược, hehe. Hôm nay đọc blog này của anh em cũng hiểu câu trả lời của anh là gì :) mong anh post entries về thế hệ ca sỹ này để anh em thưởng thức. I cant wait :) thanks anh!

    ReplyDelete
  3. 1 ngày nào đó nếu Đảng ta sẽ ko còn ( độc tài) , nước Việt ta được tự do và nhân dân sẽ vui sướng hơn

    ReplyDelete
  4. anh Trang Cong Tien oi...

    ReplyDelete