Saturday 22 September 2007

Như thế là thế nào nhỉ? (September 22, 2007)

Mấy bữa nay tớ không thể sử dụng Yahoo Messenger một cách bình thường

Hiện tượng: ngay sau khi insert ID và Password, cứ click vào Sign in là cửa số Yahoo Messenger vụt biến mất tiêu, giống hệt khi click vào cái gạch chéo trên góc phải màn hình để đóng một cửa sổ !!!???

Đối phó: Ban đầu tớ nghĩ do lỗi của phiên bản đang dùng của YM nên đã xóa nó đi và cài mới lại. Nhưng hiện tượng vẫn tiếp diễn. Sau đó nghĩ là máy bị nhiễm virus nên đã tiến hành "tổng vệ sinh", set up lại máy =>>> hiện tượng vẫn không được cải thiện.

Đã kiểm tra phần firewall để khẳng định là không có chuyện chặn YM. Thực tế là nếu vào YM bằng phiên bản Beta trực tiếp trên yahoo website thì vẫn OK. Tuy nhiên cách này không bình thường và bất tiện.

Trong quá trình cài thêm phần mềm diệt virus, ngoài Norton, có một lần một phần mềm yêu cầu fải xóa Norton thì mới cho cài phần mềm đó. Tớ đã thực hiện theo yêu cầu đó thì bỗng nhiên YM sign in được bình thường. Điều này khiến mình nghĩ có thể Norton có cái gì đó không tương thích với YM!!!???, và vì thế đã thử không dùng Norton hòng cứu YM... NHƯNG the problem persists...

Các chiến hữu có kinh nghiệm ra tay giúp đỡ anh em với. Anh em xin cảm ơn và hậu tạ.

7 comments:

  1. E cũng gặp vấn đề này 1 máy ở cơ quan, 1 máy ở nhà và cũng đã làm y như cách anh làm mà k được. Nhưng nếu cũng cái máy đó mà log off chuyển sang user mới thì lại vào được, làm cứ phải chuyển user liên tục thật bất tiện. E cũng k hiểu tại sao thế, khi nào anh tìm được cách xử lý thì chỉ lại e với nhá :D. Tks!

    ReplyDelete
  2. thử update bản Y.M version mới nhất coi sao anh, nhớ update thêm phần security của Y.M anh nhé, để coi tình hình thế nào.

    Ngoài ra phải cẩn thận với firewall, vì hồi này firewall đang gặp vấn đề với Y.M, con Zone Alarm của em nhiều khi cũng dở chứng, nên thường là sign in và đọc xong offline msg, em mới turn on cái Zone Alarm, ko biết có phải do Y.M bị sao đó ko tương thích ko

    ReplyDelete
  3. Thế thì anh thử cài avaste xem sao, cả nước Pháp này họ diệt virus bằng cái này đấy
    http://www.avast.com/eng/avast_4_home.html
    dùng cái này khá là đại tiện hihi

    ReplyDelete
  4. Thế này nhé, bác vào Control panel -> Windows firewall -> Chọn thẻ Exceptions -> bác tích vào 2 mục Yahoo FT server và yahoo mesenger. Em sợ firewall của Windows nó block mất mấy cổng TCP nên YM của bác bị chặn. Ngoài ra các phần mềm virus như Norton, Mc cafee, Zone alarm hay Kaspersky... đều có tính năng tường lửa. Bác nên vào các service của nó để kiểm tra xem YM của mình có bị block không. Tốt nhất là down bản Symantec Antivirus phiên bản 10.2.1006 dùng, vừa nhẹ, vừa hiệu quả lại không bị rắc rối với cái tường lửa kia

    ReplyDelete
  5. @ Các chiến hữu thân mến:

    Tưởng đã hết thuốc chữa, nhưng hôm nay đã tìm ra chính xác con bệnh rồi!!!

    - Hoàn toàn ko liên quan gì đến virus, hay firewall gì hết.
    - Mày mò mãi, hóa ra do incompatibility giữa YM version này với window.
    - Đã khắc phục bằng cách: 1-click chuột phải vào YM shortcut; 2 chọn properties; 3 chọn compatibility; 4 tick vao window XP hoặc window 2000; 5 xong béng!

    Mệt quá!

    ReplyDelete
  6. Được rồi anh ạ! Many thanks! :D

    ReplyDelete